Cửa Xe Ô TÔ Có Tự Động Khóa Không? Hãy Cùng Tìm Hiểu.

Khóa cửa ô tô tự động

Nội dung

5/5 - (3 bình chọn)

📅Cập nhật Bài Viết Cửa Xe Ô TÔ Có Tự Động Khóa Không? Hãy Cùng Tìm Hiểu lần cuối ngày 22 tháng 8 năm 2023 tại  PT Car Tuning

Ngành công nghiệp ô tô được giới thiệu các công nghệ mới để cải thiện việc lái xe và an toàn mỗi ngày.

Tính năng khóa tự động ô tô là hệ thống cho phép bạn khóa xe bằng điều khiển từ xa hoặc xe tự khóa theo chương trình. Nó phục vụ tốt nhất khi bạn quên khóa xe hoặc cần khóa xe khi đang di chuyển.

Vậy Khóa Cửa Ô Tô Có Tự Động Không?

Có, ô tô có hệ thống khóa tự động sẽ tự động khóa, nhưng trong các tình huống rất cụ thể. Để đảm bảo an toàn, ô tô sẽ tự động khóa cửa khi xe bắt đầu di chuyển hoặc đạt tốc độ cao hơn và khi bạn mở khóa xe nhưng chưa vào xe mà quên khóa.

Những tình trạng trên rất phổ biến ở hầu hết các loại ô tô hiện nay. Một tình huống khác là vì lý do an ninh, xe của bạn sẽ tự khóa khi bạn rời khỏi xe.

Nếu bạn lao ra khỏi xe mà quên khóa, khi bạn đi đến một khoảng cách nhất định, xe sẽ cảm nhận được sự vắng mặt của bạn và tự động khóa, nhưng điều này đòi hỏi xe không cần chìa khóa hoặc điều chỉnh hệ thống khóa cửa.

 

Có phải tất cả các xe đều được cài đặt hệ thống này?

Không phải tất cả ô tô đều được cài đặt tính năng này nhưng hầu hết các nhà sản xuất đều thích ô tô của họ có chúng. Một số chính phủ vận động hành lang để ô tô có những tính năng này để đảm bảo an toàn, mặc dù họ chưa bao giờ đưa ra yêu cầu đó. Sách hướng dẫn sử dụng phải có tất cả thông tin về hệ thống khóa ô tô.

Khi nào ô tô tự động khóa cửa?

Tính năng tự động khóa được cài đặt để hoạt động trong các tình huống khác nhau tùy thuộc vào chương trình.

Nếu bạn để xe không khóa và đi bộ khoảng 2 mét thì xe sẽ tự động khóa. Điều này được lắp đặt để bảo vệ xe khỏi kẻ trộm trong trường hợp người lái xe quên khóa. Tuy nhiên, bạn phải mang theo chìa khóa để nó tự động khóa. Tính năng này được nhìn thấy trong những chiếc xe mới hơn .

Mọi người đã bị đánh cắp đồ đạc từ ô tô của họ khi đang ở trong bãi đậu xe. Điều này xảy ra khi bạn mở khóa xe và chuẩn bị lái đi nhưng ngay lập tức nhớ ra thứ gì đó bạn để quên trên bàn. Bạn vội quay lại lấy mà không nhớ khóa lại cửa.

Nếu ô tô của bạn có tính năng tự động khóa, nó sẽ tự khóa nếu không có cửa nào được mở trong vòng 30 giây sau khi mở khóa. Tính năng này có ở hầu hết các xe ô tô.

Có một giả định chung rằng mọi người lái xe đều không thể tự bảo vệ mình khỏi những kẻ không tặc. Một cách để tự bảo vệ mình là khóa tất cả các cửa khi lái xe mặc dù một số người quên làm như vậy.

Để bảo vệ người lái xe, một số nhà sản xuất ô tô đã cài đặt tính năng tự động khóa và lập trình để khóa tất cả các cửa sau khi ô tô đang chuyển động. Một số nhạy hơn và khóa ngay sau khi hộp số được chuyển từ vị trí đỗ.

Nếu bạn đâm xe vào tường, có thể khó giải cứu bạn nếu bạn đã khóa cửa. Ngay khi các túi khí được bung ra, hệ thống khóa tự động sẽ nhận ra tai nạn và tự động mở khóa cửa để dễ dàng cứu hộ.

Tuy nhiên, cửa bị khóa rất quan trọng trong trường hợp xe bị lật nhiều lần. Các cửa bị khóa sẽ hấp thụ trọng lượng và ngăn mái nhà rơi xuống người lái xe.

Tại sao nên khóa xe khi lái xe?

Đơn giản chỉ để bảo vệ. Kẻ trộm xe đôi khi nhắm vào những chiếc xe đang chạy không tải hoặc những chiếc xe di chuyển chậm. Họ nhanh chóng bước vào xe qua một cánh cửa không khóa và buộc tài xế phải rời khỏi tay lái. Để bảo vệ bản thân khỏi tình huống như vậy, bạn nên luôn để hệ thống khóa tự động khóa cửa bất cứ khi nào bạn đang lái xe.

Một số tài xế lo lắng về việc sơ tán trong trường hợp xảy ra tai nạn. Khi xảy ra tai nạn, xe sẽ tự động mở khóa cửa.

Ô tô có tự động khóa sau một thời gian không?

Nếu bạn mở khóa xe nhưng không mở được bất kỳ cửa nào trong vòng 30 giây, xe sẽ khóa lại. Tuy nhiên, bạn cần kích hoạt cài đặt này.

Ôtô có bị khóa nếu bạn quên khóa không?

Một số tùy chọn nâng cao tự động khóa xe khi tài xế cầm chìa khóa bỏ đi mà không khóa xe . Kiểm lâm thường khoảng 2 mét. Nếu xe của bạn chưa có tính năng này thì bạn có thể cài đặt nó.

Ô TÔ Có Tự Động Khóa
Hình ảnh: Ô TÔ Tự Động Khóa

Tại sao xe liên tục khóa và mở khóa mà không cần lệnh của tài xế?

Có một số lý do phổ biến khiến hệ thống khóa tự động trên ô tô của bạn gặp trục trặc.

Thiết bị truyền động có thể bị lỗi

Hệ thống dựa vào bộ truyền động để chuyển đổi tín hiệu điện từ điều khiển từ xa sang hoạt động cơ học. Vấn đề này thường xảy ra ở các hệ thống khóa trung tâm, ngay cả những hệ thống ít phức tạp nhất.

Cảm biến cửa bị lỗi

Nếu cảm biến cửa bị mòn, bạn sẽ phải thay thế chúng. Việc tiếp tục sử dụng các cảm biến bị lỗi sẽ gây ra nhiều thất vọng hơn.

Hệ thống dây điện có thể đang gây ra sự cố

Một số dây kết nối hệ thống với cửa có thể bị hở và mòn. Nếu các dây này tiếp xúc với thân xe, chúng có thể gây ra trục trặc trong hệ thống khóa tự động.

ô tô có tự động khóa cửa không
Hình ảnh: Nút Khóa Mở cửa ô tô

Bụi có thể xâm nhập vào lõi của hệ thống

Điều này sẽ cản trở chuyển động hiệu quả của ổ khóa. Việc chuyển tiếp tín hiệu sẽ bị gián đoạn khiến hệ thống hoạt động sai.

Chìa khóa có thể bị lỗi

Cửa ô tô sẽ đóng mở bất ngờ nếu hệ thống khóa trung tâm và chìa khóa liên lạc kém. Điều này có thể xảy ra nếu một trong các nút bị kẹt hoặc pin yếu. Các cửa thậm chí có thể mở khóa trên đường cao tốc.

Mục nhập không cần chìa khóa có tự động khóa không?

Có, nếu chìa khóa cách xa xe hơn 15 mét, nó sẽ tự động khóa. Tính năng này nhằm đảm bảo an toàn cho xe ngay cả khi tài xế rời đi mà không khóa cửa.

Làm cách nào để ngăn xe của tôi tự động khóa?

Tính năng khóa tự động được thiết kế để cải thiện trải nghiệm sở hữu ô tô của bạn nhưng vì lý do nào đó, bạn có thể muốn tắt tính năng này. Bạn có thể làm theo thủ tục này.

Chèn chìa khóa và bật nó lên

Nhấn mở khóa ba lần

Tắt xe

Bật lại

Còi sẽ phát ra tiếng bíp để xác nhận chế độ lập trình

Nhấn Mở khóa và khóa liên tiếp.

Còi sẽ cảnh báo bạn về việc ngừng kích hoạt

Phương pháp này không hoạt động trên bất kỳ chiếc ô tô nào. Bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu và tìm hiểu cách cụ thể để tắt khóa tự động.

Cuối cùng

Công nghệ đã cách mạng hóa ngành sản xuất ô tô ở hầu hết mọi khía cạnh. Ổ khóa ô tô không còn như trước đây, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho ô tô.

Với hệ thống khóa tự động ở hầu hết các xe ô tô cả cao cấp lẫn bình dân, hành vi trộm cắp đồ đạc trong bãi đậu xe đã giảm bớt. Có một số lý do khiến một số người lái xe thích tắt tính năng tự động khóa nhưng chúng ta không thể bỏ qua những lợi ích mà công nghệ này mang lại.

CỬA HÀNG NỘI THẤT Ô TÔ – TRUNG TÂM ĐỘ Ô TÔ PT CAR TUNING

ĐỊA CHỈ: Số 114, Đường Số 11, Phường Trường Thọ, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE: 036 324 4630 – 0335538022

EMAIL: [email protected]

Mọi ý kiến phản hồi hoặc đề xuất hợp tác xin vui lòng gửi tới Facebook PT CAR TUNING

 

 

BÌNH LUẬN TRÊN FACEBOOK

Facebook
Twitter
LinkedIn

BẢN ĐỒ - TRUNG TÂM CHĂM SÓC XE HƠI

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ