Cách Xử Lý Khi Xe Ô Tô Không Đề (Nổ) Máy Được

4 dieu can lam khi xe cua bạn khong khoi dong

Nội dung

Đánh giá xếp hạng

📅Cập nhật Bài Viết “Cách Xử Lý Khi Xe Ô Tô Không Đề (Nổ) Máy Được ” lần cuối ngày 14 tháng 7 năm 2023 tại  PT Car Tuning

Bảo dưỡng xe định kỳ là điều bắt buộc để tránh những rắc rối do một số vấn đề về ô tô gây ra. Tuy nhiên, đôi khi, chiếc xe đáng tin cậy của bạn gặp phải sự cố mặc dù bạn đã cố gắng hết sức để giữ cho nó ở trạng thái tốt nhất. Các vấn đề như động cơ quá nóng, xẹp lốp, hoặc điều hòa bị lỗirõ ràng không phải là một cảnh chào đón cho bất kỳ chủ sở hữu xe hơi. Một điều khó chịu khác mà bạn có thể gặp phải là khi xe của bạn không khởi động được. Với suy nghĩ đó, sau đây là bốn điều bạn có thể làm khi thấy mình ở trong tình huống tương tự.

Cách Xử Lý Khi Xe Ô Tô Không Đề (Nổ) Được

1. Nên Kiểm tra ắc quy ô tô

Một trong những nguyên nhân khiến xe không nổ máy là do ắc quy. Có thể là xuất viện hoặc đã chết, đặc biệt nếu bạn đã sử dụng cùng một loại pin ô tô trong khoảng ba đến năm năm. Mặt khác, nếu ắc quy ô tô của bạn còn tương đối mới, điều bạn cần làm là kiểm tra các cực. Các cực của ắc quy có thể bị lỏng kết nối khiến ô tô của bạn không khởi động được. Bạn cũng nên xem trạng thái của các thiết bị đầu cuối vì nó có thể đã bị gỉ hoặc ăn mòn , điều này cản trở pin của bạn hoạt động tốt nhất.

cách xử lý Khi Xe Ô Tô Không đề (nổ) được
Hình ảnh: Kiểm tra ắc quy ô tô

 2. Bấm còi và bật đèn

Kiểm tra còi xe của bạn và bấm còi. Nếu nó phát ra âm thanh bình thường, rất có thể ắc quy ô tô của bạn đang hoạt động tốt. Điều tiếp theo bạn cần làm là bật sáng, nghĩa là bạn bật đèn pha và đèn chiếu sáng xung quanh bên trong ô tô của mình. Ắc quy ô tô của bạn không phải là lý do khiến ô tô của bạn không khởi động nếu tất cả các đèn đều hoạt động bình thường.

4 Điều Cần Làm Khi Xe Ô Tô Không Khời Động
Hình ảnh: Kiểm tra còi xe và bấm còi

3. Chuyển từ đỗ sang trung lập

Nếu bạn đang lái xe ô tô số tự động và xe không khởi động, một kỹ thuật bạn có thể làm là chuyển số từ số đỗ sang số không . Sau khi sang số, hãy thử khởi động xe, nhưng nếu xe vẫn không khởi động, hãy chuyển số từ số 0 sang số đỗ. Bây giờ, nếu ô tô của bạn vẫn không khởi động, có lẽ đã đến lúc chuyển sang việc tiếp theo mà bạn có thể làm, đó là một kỹ thuật mà chúng tôi muốn gọi là quây bộ khởi động.

4. Quay máy khởi động

Một dấu hiệu khác cho thấy ắc quy ô tô của bạn vẫn ổn là khi bạn vặn chìa khóa ô tô và nghe thấy tiếng lách cách khi bạn cố gắng khởi động động cơ. Khi điều này xảy ra, bạn cần thực hiện kỹ thuật gọi là quay vòng phím, kỹ thuật này dễ thực hiện và đơn giản. Việc bạn cần làm là vặn khóa điện để khởi động xe và đề máy liên tục. Xoay chìa khóa đánh lửa qua lại 10 lần . Lưu ý rằng việc nghe thấy tiếng lách cách khi thực hiện xoay vòng phím là điều bình thường. Sau khi khởi động nó 10 lần, hãy đợi khoảng 3 đến 5 phút trước khi bạn cố gắng khởi động động cơ. Khi bạn đã sống sót và hồi sinh thành công chiếc xe của mình, điều tiếp theo bạn cần làm là để chiếc xe của mình được kiểm tra bởi thợ máy đáng tin cậy. Điều này là để đảm bảo rằng tất cả các lý do có thể được đề cập và giải thích, điều này sẽ giúp ngăn sự cố xảy ra lần nữa. Ngoài ra, kiểm tra ô tô của bạn cũng là một biện pháp phòng ngừa mà bạn sẽ làm ngay bây giờ nếu ô tô của bạn cần được bảo dưỡng thêm.

cách xử lý Khi Xe Ô Tô Không đề được
Hình ảnh: Khởi động xe

noi that o to phu kien o to

NỘI NGOẠI THẤT Ô TÔ PT CAR TUNING

Địa chỉ: Số 114 Đường Số 11, Phường Trường Thọ, Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại033 553 8022036 324 4630

Email: [email protected]

Websitewww.ptcartuning.com

BÌNH LUẬN TRÊN FACEBOOK

Facebook
Twitter
LinkedIn

BẢN ĐỒ - TRUNG TÂM CHĂM SÓC XE HƠI

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ